วันอาทิตย์ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2551

พระบรมฯ ทรงห่วงน้ำท่วม รับสั่งจัดแพทย์ช่วย ปชช.





นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) กล่าววันนี้ (14 ก.ย.) ว่า สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงห่วงใยประชาชนผู้ประสบภัยน้ำป่าไหลหลากหลังจากฝนตกหนัก ได้รับสั่งให้กระทรวงสาธารณสุขจัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่พระราชทานออกให้บริการตรวจรักษาประชาชนที่ประสบภัย ที่ อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี และที่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา อย่างเต็มที่จนกว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสูภาวะปกติ
รักษาการ รมว.สาธารณสุข กล่าวต่อว่า วันนี้ หน่วยแพทย์ที่ออกให้บริการมาจากโรงพยาบาลมวกเหล็ก โรงพยาบาลศูนย์สระบุรี โรงพยาบาลปากช่องนานาและโรงพยาบาลมหาราช 2 ทีมใหญ่ เบื้องต้นได้รับรายงานผู้เจ็บป่วย 1,000 ราย โดยส่วนใหญ่เป็นไข้หวัด ปวดศีรษะ ไอและเจ็บคอ รวมทั้งเครียดและนอนไม่หลับประมาณร้อยละ 10
นายชวรัตน์ กล่าวอีกว่า พร้อมกันนี้ กระทรวงสาธารณสุขได้จัดส่งยาสามัญประจำบ้านจำนวน 5,000 ชุด มอบให้ประชาชนอำเภอละ 2,500 ชุด และรองเท้าบู๊ต 2,000 คู่ สำหรับใส่ป้องกันโรค นอกจากนั้น ยังได้สั่งการให้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดที่อยู่ในพื้นที่ประสบภัยทุกแห่งจัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ออกให้บริการประชาชน และให้สถานพยาบาลเปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง รวมทั้งสำรองเซรุ่มป้องกันพิษงูและเตรียมสำรองยาสามัญประจำบ้านไว้อีก 100,000 ชุดด้วย

ขอขอบคุณ http://www.thairat.co.th/

ไม่มีความคิดเห็น: