วันจันทร์ที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2551

ศาลยกคำร้องสำนักนายกฯ พันธมิตรยันสิทธิ์ชุมนุมต่อ


วันนี้ (1 ก.ย.) ที่ศาลแพ่ง ถนนรัชดาภิเษก หลังช่วงเช้าที่ผ่านมา สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ยื่นคำร้องต่อศาลแพ่ง ขอให้เพิกถอนกระบวนพิจารณาที่ผิดระเบียบ และขอเพิกถอนคำสั่งงดการบังคับคดี เนื่องจากเห็นว่า การที่ศาลแพ่ง มีคำสั่งรับคำร้องขอทุเลาการบังคับคดีของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ไม่ชอบด้วยกฎหมาย เป็นการพิจารณาที่ผิดระเบียบ ขอให้ศาลแพ่งมีคำสั่งให้จับกุมและกักขังแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ทั้ง 6 คน เนื่องจากไม่รื้อถอนสิ่งกีดขวางบนถนนราชดำเนิน และ ไม่เปิดพื้นที่การจราจรบนถนนพิษณุโลก ศาลพิเคราะห์หลักฐานแล้วเห็นว่า ให้ยกคำร้อง เนื่องจากคำสั่งดังกล่าวชอบด้วยกฎหมาย เป็นดุลพินิจของศาลชั้นต้นว่าจะรับอุทธรณ์หรือไม่ ส่วนประเด็นขอให้จับกุมและกักขังแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ทั้ง 6 คน เห็นว่า การบังคับคดีจะก่อให้เกิดความเสียหาย จึงมีคำสั่งให้งดคำสั่งบังคับคดีและส่งเรื่องให้ศาลอุทธรณ์เรียบร้อยแล้ว
ด้าน ทนายกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวว่า กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ยังสามารถชุมนุมในทำเนียบรัฐบาลต่อไปได้อย่างสงบ จนกว่าศาลอุทธรณ์จะมีคำสั่งต่อไป

วันเดียวกัน พล.ต.ท.วิเชียรโชติ สุกโชติรัตน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขณะนี้รัฐบาลได้ส่งเจ้าหน้าทีไปเจรจากับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เพื่อขอนำเอกสารและอุปกรณ์ในการจัดงานพระราชพิธีพระราชทานเพลิงพระศพ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ เพราะถือเป็นภารกิจสำคัญของรัฐบาลที่ต้องการดำเนินการต่อไป สำหรับข้าราชการที่ปฏิบัติในทำเนียบรัฐบาล ขอให้ติดผู้บังคับบัญชาว่าต้องไปทำงานที่จุดใด เบื้องต้นอยู่ระหว่างการประสานเรื่องสถานที่ปฏิบัติงานชั่วคราวให้

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่า รัฐบาลขอย้ำกับประชาชนและประชาคมโลกว่า รัฐบาลจะไม่ทำร้ายประชาชนอย่างเด็ดขาด พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ใช้ความอดทนและห้ามใช้อาวุธในการเข้าควบคุมสถานการณ์

ด้าน นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า หากรัฐไม่สามารถใช้กฎหมายในการดำเนินการกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยได้ ตนเองพร้อมออกมาเคลื่อนไหว และปกป้องประเทศร่วมกับพลังเงียบ โดยเตรียมที่จะหารือกับเพื่อนกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ (นปก.) และ นักวิชาการ อีกครั้งว่าจะดำเนินการต่อไปอย่างไร


3 ความคิดเห็น:

Hypnotizt กล่าวว่า...

น่าจะมีบทลงโทษที่รุนแรงกับแกนนำกลุ่มพันธมิตรนะครับเนื่องจากพวกเข้าไม่ทำตามคำสั่ง หรือ กฎระเบียบที่รัฐวางไว้ แต่อย่างไรก็ตาม อยากให้แกนนำ และกลุ่มพันธมิตรเลิกก่อความวุ่นวายซักทีนะครับ

นาย ภรัณยู แกล้วกล้า
ID 5131601442
sec.02 Law

Hypnotizt.blogspot.com
ฝากเม้นด้วยนะคับ

AoMSiN กล่าวว่า...

หากจะชุมนุมกันก็ควรที่จะสร้างความเรียบร้อยไม่ก่อให้

เกิดความวุ่นวายและความเดือดร้อนให้แก่ประชาชน

หากทำได้ย่อมส่งผลดีแก่หลายฝ่าย

By: Pornpicha Moneepu
ID: 5131601414

แบงค์ กล่าวว่า...

ทำไรก้อไม่มีประโยชน์อ่ะ

ถ้ายังไม่ยอมถอยกันซักก้าวอย่างงี้อ่ะ

ประเทศเป็นอะไรก้อไม่ดูอ่ะ

เห็นแล้วสงสารในหลวงอ่ะ

ปากบอกรักแต่ดูการกระทำดิ