วันเสาร์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2551

เผย15ก.ย.ได้ชื่อนายกฯ เทือกเชียร์'สมชาย'เหมาะ


วันนี้ (13 ก.ย.) นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน เปิดเผยว่า ในวันที่ 15 ก.ย.นี้ พรรคจะลงมติหาผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเพื่อเสนอต่อที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร และแจ้งให้พรรคร่วมรัฐบาลทราบก่อนที่จะมีการแถลงข่าวร่วมกันในวันที่ 16 ก.ย. ซึ่งพรรคร่วมรัฐบาลได้แจ้งมาแล้วว่าไม่ขัดข้องหากผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนใหม่จะเป็น 1 ใน 3 ส.
อย่างไรก็ตาม นายสมพงษ์หัวเราะอย่างอารมณ์ดี เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าจะเสนอชื่อตัวเขาเป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ และกล่าวว่า ยังไม่ถึงเวลา เพราะยังไม่ใช่มติพรรค ขณะนี้ยังประเมินกันอยู่
ด้านนายสมาน เลิศวงศ์รัตน์ นายทะเบียนพรรคพลังประชาชน กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่เห็นใบลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคพลังประชาชนของนายสมัคร สุนทรเวช และในวันที่ 15 ก.ย.นี้ ได้เรียกประชุม ส.ส.ในช่วงเช้า และเรียกประชุมกรรมการบริหารพรรคในช่วงบ่าย
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.00 น.ที่ผ่านมา แกนนำพรรคพลังประชาชน อาทิ นายสันติ พร้อมพัฒน์ กรรมการบริหารพรรค นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ รองหัวหน้าพรรค ได้เดินทางมาที่ทำการพรรค นอกจากนี้ ยังมีอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย อาทิ นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ นายจาตุรนต์ ฉายแสง นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช นายสรอรรถ กลิ่นประทุม นายสุธรรม แสงประทุม ได้เดินทางมาที่ทำการพรรคพลังประชาชนด้วย ทั้งนี้ คาดว่าจะหารือในเบื้องต้นเพื่อหาข้อยุติเรื่องการเสนอชื่อผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งนายกัรฐมนตรีคนใหม่
ทางด้านนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า การที่พรรคพลังประชาชนจะเสนอบุคคลในกลุ่ม 3 ส. เป็นนายกรัฐมนตรี จะไม่สามารถลดความขัดแย้งทางการเมืองได้ โดยในจำนวน 3 ส. ตนคิดว่ามีเพียงนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รักษาการนายกรัฐมนตรี ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน ที่มีความเหมาะสมมากที่สุด เพราะนายสมชาย เคยเป็นผู้พิพากษาและปลัดกระทรวงยุติธรรม นอกจากนี้ นายสมชายไม่เคยแสดงอาการปกป้อง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อย่างชัดเจน แม้ว่านายสมชาย จะเป็นน้องเขย พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ตาม
นายสุเทพ กล่าวต่อว่า ส่วนนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน ไม่เหมาะสม เนื่องจากเคยโยกย้ายอดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) โดยอาจต้องการช่วยเหลือพ.ต.ท.ทักษิณ




1 ความคิดเห็น:

" Politics and Government in Thailand " กล่าวว่า...

ไม่ว่าจะได้ใครมาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีก็ตาม ขอให้ได้บุคคลที่มีความซื่อสัตย์สุจริตไม่คดโกงชาติบ้านเมืองประกอบกับมีความรู้ความสามารถที่จะบริหารบ้านเมืองให้ผ่านพ้นความวุ่นวายต่างๆได้


โดย นายวัฒนา อาษาดี
ID 5131601481
section 02